BẾN XE MIỀN TÂY MỚI

14/03/2017
Lượt xem: 43611
BẾN XE MIỀN TÂY MỚI

BẾN XE MIỀN TÂY MỚI

Vi tri BXMT moi

Vi tri BXMT moi

qh bxmt ham sua5 Model 3 GIAO THONG KHU THUONG MAI 1

qh bxmt ham sua5 Model 3 GIAO THONG KHU THUONG MAI 1

Tên công trình
BẾN XE MIỀN TÂY MỚI
Mô tả dự án

     Dự án Bến xe Miền Tây mới cũng đã được SAMCO cùng các sở ngành lập quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh. Đến nay, các đơn vị đang lấy ý kiến cộng đồng dân cư về đồ án trên và dự kiến sẽ hoàn tất trong tháng 4-2017. Đồng thời, SAMCO cũng đã chuẩn bị vốn bồi thường giải phóng mặt bằng với tổng kinh phí 726 tỷ và UBND huyện Bình Chánh cho biết sẽ hoàn thành bồi thường mặt bằng trong quí 3-2017. Tổng diện tích giải phóng mặt bằng cho dự án là 24,33 hecta, trong đó diện tích xây dựng bến xe miền Tây mới là 17 hecta, depot (trạm bảo hành sửa chữa xe) của tuyến xe buýt BRT (buýt nhanh) và lộ giới Quốc lộ 1A là 4,33 hecta. Bến xe miền Tây mới dự kiến phục vụ mỗi ngày khoảng hơn 30.000 hành khách với gần 1.400 lượt xe xuất bến mỗi ngày, ngày cao điểm lên đến 63.000 lượt hành khách/ngày và 2.200 lượt xe xuất bến/ngày. Dự án kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông công cộng như tuyến metro số 3a Bến Thành (Q.1) - ga Tân Kiên (huyện Bình Chánh), Monorail số 2 Quốc lộ 50 (Q.8) - Nguyễn Văn Linh - Trần Não - Xuân Thủy (Q.2) - khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa (Q.Bình Thạnh), xe buýt nhanh - BRT và các tuyến xe buýt trong tương lai.

Mục tiêu, nhiệm vụ đầu tư
Xây dựng bến xe mới thay thế Bến xe Miền Tây hiện hữu. Dự án kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông công cộng như tuyến metro số 3a Bến Thành (Q.1) - ga Tân Kiên (huyện Bình Chánh), Monorail số 2 Quốc lộ 50 (Q.8) - Nguyễn Văn Linh - Trần Não - Xuân Thủy (Q.2) - khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa (Q.Bình Thạnh), xe buýt nhanh - BRT và các tuyến xe buýt trong tương lai, góp phần giảm ùn tắc giao thông trong nội đô thành phố.
Nội dung và quy mô đầu tư
Bến xe miền Tây mới dự kiến phục vụ mỗi ngày khoảng hơn 30.000 hành khách với gần 1.400 lượt xe xuất bến mỗi ngày, ngày cao điểm lên đến 63.000 lượt hành khách/ngày và 2.200 lượt xe xuất bến/ngày.
Địa điểm công trình
Dự án Bến xe Miền Tây mới nằm tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TPHCM.
Diện tích sử dụng đất
Tổng diện tích giải phóng mặt bằng cho dự án là 24,33 hecta, trong đó diện tích xây dựng bến xe miền Tây mới là 17 hecta, depot (trạm bảo hành sửa chữa xe) của tuyến xe buýt BRT (buýt nhanh) và lộ giới Quốc lộ 1A là 4,33 hecta.
Tổng mức đầu tư
Dự kiến chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 726 tỷ đồng.
Nguồn vốn đầu tư
Vốn tự có và nguồn vốn khác