Gương trẻ SAMCO được bầu chọn là “Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2018

02/01/2019
Lượt xem: 1579

     Ngày 25/12/2018, Thành đoàn TP.HCM đã công bố kết quả bầu chọn “Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2018. Kết quả chín bạn trẻ nổi bật nhất đã được bầu chọn là công dân trẻ tiêu biểu của thành phố.

     Tổng Công ty SAMCO vinh dự có một thành viên là Anh Nguyễn Ngọc Chiến – Kỹ sư điện, đang công tác tại Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé, được bầu chọn là một trong chín công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2018.

cover_chuc_mung_mr_Chien_2

     Với 6 năm công tác tại Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé, anh Nguyễn Ngọc Chiến luôn nỗ lực, học hỏi, và liên tiếp có những sáng kiến chuyên môn giúp tiết kiệm hàng tỉ đồng cho doanh nghiệp. Chỉ riêng năm 2018, anh đã có giải pháp tiết kiệm cho doanh nghiệp số tiền 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh công tác chuyên môn, anh Nguyễn Ngọc Chiến luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào, tình nguyện tại đơn vị. Với những đóng góp tích cực cho doanh nghiệp và cộng đồng, năm 2018 anh Nguyễn Ngọc chiến đã được Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu Người thợ trẻ giỏi toàn quốc và nhiều bằng khen của Thanh Đoàn.

     Để hiểu thêm về đóng góp của Nguyễn Ngọc Chiến, dưới đây là một số sáng kiến nổi bật của anh chỉ riêng trong năm 2018:

  1. Giải pháp : Nâng cấp hệ thống điện xe nâng container (hãng PPM) sử dụng bộ xử lý trung tâm PLC S7-200. Giải pháp giúp tiết kiệm 360 giờ dừng xe mỗi năm và tiết kiệm chi phí đầu tư sửa chữa cho Cảng là 108 triệu đồng.

  2. Giải pháp : Thiết kế hệ thống chiếu sáng tự động cho cẩu QC. Giải pháp giúp tiết kiệm 60 giờ dừng xe mỗi năm và tạo ra chi phí cơ hội cho Cảng là 360 triệu đồng.

  3. Giải pháp : Cải tạo hệ thống điện xe nâng container rỗng (hãng Kalmar). Giải pháp giúp tiết kiệm 360 giờ dừng xe mỗi năm và tiết kiệm chi phí sửa chữa cho Cảng là 108 triệu đồng.

DSC_0061

Anh Nguyễn Ngọc Chiến nhận cúp tại Lễ vinh danh các công dân trẻ tiêu biểu năm 2018 được tổ chức vào ngày 02/01/2019.

     Thông tin chi tiết về giải thưởng “Công dân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh”

     Đây là giải thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - thành phố Hồ Chí Minh nhằm tuyên dương các gương mặt trẻ tiêu biểu sống có lý tưởng, hoài bão, có những việc làm thiết thực, là tấm gương tiêu biểu trong đời sống xã hội, góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp trong thanh thiếu niên Thành phố.

     Năm 2018, vượt qua 67 gương tiêu biểu từ 33 đơn vị đề cử danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2018, qua các vòng thẩm định hồ sơ 12 gương tiêu biểu nhất trên các lĩnh vực đã bước vào vòng bình chọn. Sau đó, Hội đồng bình chọn Công dân trẻ tiểu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2018 với 17 thành viên là đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo các sở, ngành và Thường trực Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh đã bầu chọn được 09 “Công dân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh”.

 

Người viết : Hữu Phú