HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN NĂM 2021

19/01/2022
Lượt xem: 1338

     Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên công nhân, trong năm 2021, Đoàn Tổng Công ty và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã thực hiện nhiều công trình, chương trình hoạt động hiệu quả, phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị tại doanh nghiệp.

     Nhằm tổng kết lại những kết quả đạt được, rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác năm 2021 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, Ngày 12/01/2022, Ban Thường vụ Đoàn Tổng Công ty tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên công nhân năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Nhân hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty đã gặp gỡ, trao đổi với các cán bộ đoàn, đoàn viên.

DSC_0792

Đồng chí Nguyễn Chí Nguyên - Bí Thư Đoàn Tổng Công ty báo cáo tổng kết công tác Đoàn năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022

DSC_0804

Đồng chí Phạm Quốc Huy - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty phát biểu tại hội nghị

     Tại hội nghị đồng chí Phạm Quốc Huy đã lắng nghe những tâm tư và nguyện vọng của các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, đồng chí đã gửi gắm những mong muốn đến Đoàn viên Thanh niên toàn Tổng Công ty: “Một là hoạt động Đoàn tại các doanh nghiệp cần chú trọng tính hiệu quả của các chương trình đề ra. Hai là cần tiếp tục đổi mới, đa dạng, phong phú hoạt động Đoàn theo hướng tiên tiến, hiện đại, chọn lọc nghiên cứu học tập thêm cách thức tổ chức hoạt động cho thanh niên của các nước trong khu vực và quốc tế. Ba là tập trung tổ chức các hoạt động "hướng nội" chăm lo cho đoàn viên, thanh niên SAMCO theo phương châm hoạt động "Của SAMCO- Cùng SAMCO - Vì SAMCO"”

     Trong năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song nhiều cơ sở Đoàn đã chủ động, sáng tạo, nhạy bén có những công trình, phần việc hết sức thiết thực đóng góp tích cực, hiệu quả cho hoạt động Đoàn tại đơn vị.

     Ghi nhận kết quả đã đạt được của các cơ sở, Ban Thường vụ Đoàn Tổng Công ty đã thống nhất đề xuất khen thưởng cấp Trung ương cho 02 tập thể là Chi đoàn Công ty cổ phần Hòa Phú và Đoàn Cơ quan Tổng Công ty, bên cạnh đó, đề xuất khen thưởng cấp Thành phố cho 07 tập thể.

DSC_0834

Đồng chí Phạm Quốc Huy - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty (bìa phải) và Đồng chí Lê Hoàng Minh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công nhân lao động Thành Đoàn (bìa trái) trao Bằng khen của Thành Đoàn cho 07 tập thể xuất sắc.

     Cũng trong năm 2021, nhiều tập thể Đoàn cơ sở, Chi đoàn cơ sở có thành tích đặc biệt xuất sắc, đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên công nhân tại đơn vị.

     Nhằm ghi nhận và biểu dương những thành tích đặc biệt xuất sắc đó, Đoàn Tổng Công ty đã tặng Cờ cho 03 tập thể xuất sắc dẫn đầu Cụm thi đua.

DSC_0838

Đồng chí Lê Thị Mỹ Hạnh - Phó Bí thư thường trực Tổng Công ty (áo trắng) và đồng chí Nguyễn Phạm Tuấn Cường - Cán bộ Văn phòng Thành Đoàn (bìa phải) trao Cờ thưởng cho 03 tập thể xuất sắc dẫn đầu Cụm thi đua

     Bên cạnh 03 tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc được khen thưởng thì nhiều tập thể Đoàn cơ sở, Chi đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Tổng Công ty cũng đạt danh hiệu xuất sắc trong năm 2021 và được Ban Thường vụ Đoàn Tổng Công ty tặng Cờ thi đua.

DSC_0845

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Dung - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty (bìa phải) và đồng chí Lê Trung Tú - Cán bộ Ban Công nhân Lao động Thành Đoàn (bìa trái) trao Cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.

DSC_0848

Đồng chí Nguyễn Chí Nguyên - Bí thư đoàn Tổng Công ty (ở giữa) và đồng chí Đinh Xuân Tân - Phó Bí thư đoàn Tổng Công ty (bìa trái) trao Cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.

     Thực hiện Thông tri 06 của Thành ủy, Công văn 73 của Ban Thường vụ Đảng ủy, các Kế hoạch số 31, số 351 của Thành Đoàn, Ban Thường vụ Đoàn Tổng Công ty đã ban hành Kế hoạch số 82 và triển khai cho các cơ sở Đoàn thảo luận, đăng ký công trình, hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn Tổng Công ty lần thứ IV, Đại hội Đoàn Thành phố lần thứ XI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 – 2027.

     Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Đoàn Tổng Công ty cũng đã thực hiện Nghi thức đăng ký công trình, hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, gồm 22 công trình:

STT

Đơn vị

Tên hoạt động/công trình

1

Đoàn Cơ quan Tổng Công ty

10 Giải pháp ứng dụng công nghệ, tham gia chuyển đổi số tại Văn phòng TCT

2

Đoàn Xí nghiệp Cơ khí Ô tô An Lạc

Cải tạo cảnh quan xưởng sản xuất, văn phòng Nhà máy Ô tô Củ Chi.

3

Chi đoàn Xí nghiệp Cơ khí Ô tô Chuyên dùng An Lạc

Cải tạo cảnh quan, mặt bằng tại Xưởng Dịch vụ bảo hành sửa chữa 36 Kinh Dương Vương

4

Chi đoàn Xí nghiệp Đầu tư Xây dựng Đô Thành

Hệ thống hoá hồ sơ công trình và kho tài liệu Xí nghiệp

5

Đoàn Công ty CP Đóng tàu An Phú

Cải tạo cảnh quan Xưởng Đóng mới tàu công nghệ cao

6

Chi đoàn Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam

Cải tạo cảnh quan khu vực nhà xưởng Isuzu Việt Nam

7

Chi đoàn Công ty Cổ phần Hòa Phú

Trồng và chăm sóc 100 cây lim xẹt tại KCN Cơ khí Ô tô TP.HCM

8

Chi đoàn Xí nghiệp Ô tô Toyota Bến Thành

Phân loại chất thải rác sinh hoạt và rác thải tái sử dụng cho 03 cơ sở Xí nghiệp Toyota Bến Thành

9

Chi đoàn Xí nghiệp Dịch vụ Ô tô Isuzu An Lạc

Cải tạo cảnh quan Xưởng Dịch vụ Đại lý I-Trucks

10

Chi đoàn Xí nghiệp Công nghiệp và Dịch vụ Ô tô

Xây dựng và số hóa hệ thống Marketing dịch vụ

11

Chi đoàn Công ty CP Xe khách và Dịch vụ Miền Tây

Phủ xanh Phòng bán hàng

12

Chi đoàn Công ty CP Ô tô An Thái

Ươm mầm Sắc Xuân

13

Chi đoàn Công ty TNHH Ô tô Toyotsu Samco

Sơn sửa bãi đậu xe khách và nhân viên

14

Chi đoàn Công ty TNHH Dịch vụ Ôtô Sài Gòn Toyota Tsusho

Công trình sơn kẻ vạch hướng dẫn đậu xe/di chuyển xe trong xưởng

15

Đoàn Công ty CP Bến xe Miền Tây

Tạo cảnh quan phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

16

Đoàn Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông

Trang trí nhà đón tết cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn

17

Đoàn Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé

Kẻ bãi xe ô tô, nâng cao năng suất xếp dỡ tại bãi container

18

Đoàn Công ty CP Bến bãi Vận tải Sài Gòn

Tổng dọn vệ sinh, trang hoàng bến xe để phục vụ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022.

19

Đoàn Công ty Cổ phần Xe khách Sài Gòn

Ngày hội Đồng hành cùng lái xe và tiếp viên năm 2022

20

Chi đoàn Công ty TNHH Vận tải Kumho Samco Buslines

Hỗ trợ lắp camera giám sát hành trình tại các đầu bến

21

Chi đoàn Công ty CP Vận tải Biển Sài Gòn

Cải tạo cảnh quan Văn phòng công ty và Trung tâm kho vận

22

Chi đoàn Công ty CP Cảng Phú Định

Trang trí cây xanh trong khu vực Văn phòng công ty

 

DSC_0891

 

Người viết : Hữu Phú