Cảm hứng cho mỗi ngày…
Có thể nói công sở là mái nhà thứ hai của không ít người trong chúng ta. Theo thời gian, sự thay đổi trong phong cách cũng như không gian làm việc cùng với trang thiết bị hiện đại đã mang lại cho con người sức sáng tạo nhiều hơn trong công việc.
Với quan niệm SAMCO là ngôi nhà thứ hai của toàn thể CBCNV, Tổng Công ty đã xây dựng một không gian không chỉ để làm việc, sáng tạo mà còn để sống, cống hiến và đạt được những thành công. Ở SAMCO, mỗi góc phòng được thiết kế bố trí nhiều khoảng nhỏ trồng cây xanh mang đến cảm giác thoáng mát. Bên cạnh đó, công ty cũng thiết kế những khu vực giải trí, sáng tạo như phòng đọc sách giúp cho CBCNV có cơ hội thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Những điều này tạo ra một cảm giác chuyên nghiệp ở môi trường làm việc, đem lại một không gian làm việc thoải mái, tràn ngập năng lượng mà vẫn tận dụng tối đa công năng của văn phòng. Cảm hứng cho mỗi ngày làm việc của CBCNV SAMCO cũng bắt đầu từ đấy.
![]() |
Trụ sở Tổng Công ty SAMCO tọa lạc ở số 262 trên đường Trần Hưng Đạo, Q.1 |
Tài sản quý nhất: con người
SAMCO có khá nhiều CBCNV làm việc và gắn bó với công ty trong nhiều năm liền. Lý giải về sự gắn bó lâu dài của mình, anh Trần Cảnh Trọng, chuyên viên Marketing với thâm niên công tác tại SAMCO hơn 17 năm, chia sẻ: “Mọi thành viên trong gia đình SAMCO như là người một nhà, luôn gắn bó mật thiết, quan tâm và giúp đỡ nhau cả trong công việc và cuộc sống riêng như cưới hỏi, ốm đau…Chính điều ấy đã giúp tôi và đồng nghiệp cảm thấy thoải mái, hài lòng với công việc hiện tại và sẽ tiếp tục gắn bó với công ty”.
Nhiều năm qua, với khẩu hiệu hành động: “Chung một tầm nhìn – Vượt lên phía trước”, ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV của SAMCO luôn đoàn kết, gắn bó chung sức vì mục tiêu phát triển vững mạnh với hoài bão trở thành một thương hiệu hàng đầu khu vực và thế giới.
Với mục tiêu ưu tiên sức trẻ, ưu tiên người tài, trẻ hoá bộ máy, những tài năng trẻ ở SAMCO có phẩm chất nổi trội, có quá trình học tập, nghiên cứu và làm việc đạt nhiều thành tích xuất sắc sẽ được đề bạt giữ những vị trí quan trọng. Sự gắn kết chặt chẽ giữa kinh nghiệm với sức trẻ, giữa thực tiễn với tri thức mới đã đưa SAMCO tiến những bước dài đầy chắc chắn trên thương trường trong nhiều năm qua. Những kỹ sư, CN xuất thân từ lò đào tạo SAMCO luôn đứng đầu bảng vàng trong các hội thi tay nghề quốc tế; liên tục đoạt giải thưởng Tôn Đức Thắng cấp thành phố. Điều ấy khẳng định giá trị của đội ngũ lao động SAMCO. Nói về chủ trương này, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty SAMCO khẳng định: “SAMCO luôn tạo mọi điều kiện để CBCNV học hỏi và đạo tạo nâng cao kỹ năng, tay nghề. Đồng thời, tự bản thân mỗi nhân viên của SAMCO cũng luôn có kế hoạch học tập để bắt kịp với sự phát triển của tri thức. Quan trọng hơn, họ biết tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ của mình”. Chính ý thức tự rèn luyện ấy của mỗi CBCNV đã giúp SAMCO sở hữu một đội ngũ lao động trẻ, khỏe, có trí thức. Hiện SAMCO có 67,5% CBCNV dưới 40 tuổi và bình quân CBCNV SAMCO có hơn 100 sáng kiến, cải tiến hằng năm.
![]() |
CBCNV SAMCO tham gia đi bộ ủng hộ hàng Việt Nam |
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp (DN) chính là điểm nhấn tạo nên bản sắc, giúp DN tăng lợi thế cạnh tranh. Đề cập đến vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Anh, Tổng Giám đốc SAMCO khẳng định: “Nỗ lực xây dựng văn hóa DN của SAMCO không ngoài mục đích tạo nên ưu thế và sức mạnh nội lực. Hệ thống quản lý doanh nghiệp tốt sẽ giúp hiệu quả kinh doanh nâng cao, nguồn lực của doanh nghiệp cũng được phân bố chặt chẽ hơn”.
Thật vậy, văn hóa DN sẽ tỷ lệ thuận với mức độ hài lòng của khách hàng. Với gần 11.000 nhân viên đang làm việc, SAMCO luôn nỗ lực củng cố và xây dựng văn hóa DN thật vững chắc. Doanh thu gần 3.000 tỷ đồng với lợi nhuận gần 80 tỷ trong quý I/2010 của SAMCO cũng phần nào nói lên được mức độ hài lòng của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ của công ty. Với những nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, SAMCO đã vinh dự là doanh nghiệp 5 lần nhận giải Thương Hiệu Mạnh và 5 lần được trao giải Sao Vàng Đất Việt. Sản phẩm xe buýt, xe và thiết bị chuyên dùng của SAMCO cũng được công nhận là Sản phẩm Công nghiệp Chủ lực của TP.HCM.
Văn hóa DN của SAMCO còn được thể hiện rõ nét qua chủ trương chia sẻ với cộng đồng. Trong đợt thiên tai vào tháng 10 và 11 năm 2009 vừa qua, nhiều CBCNV SAMCO đã tình nguyện đem từng chiếc chăn ấm, từng thùng mì, từng viên thuốc đến tận vùng sâu, vùng xa từ Tu mơ rông – Kontum đến tận Phú Yên để giúp cho đồng bào. Tất cả những điều ấy đã góp phần hình thành một gia đình SAMCO đầy lòng nhân ái, nghĩa tình.
Xây dựng một môi trường làm việc coi trọng năng lực của nhân viên, không gian làm việc thoải mái, đầy sáng tạo, nhân viên làm việc gắn kết và nỗ lực vì sự phát triển chung là điều mà mọi doanh nghiệp đều mơ ước. Một khi đã làm được điều đó thì chắc chắn SAMCO sẽ thành công và thịnh vương hơn nữa trong tương lai.
Theo Người lao động