250 thương hiệu tiêu biểu được vào vòng chung tuyển Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2009

18/08/2009
: 13193

Giải thưởng uy tín và được mong đợi nhiều nhất trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Kết quả đã có 250 thương hiệu được bình chọn vào vòng chung tuyển giải thưởng SVĐV 2009.

Hội đồng sơ tuyển toàn quốc gồm 53 thành viên, do ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam làm Chủ tịch. Các thành viên Hội đồng gồm đại diện lãnh đạo TW Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch các Hội DNT địa phương, đại diện Cục sở hữu Trí tuệ, đại diện Uỷ ban Quốc gia về Hợp tác Kinh tế Quốc tế, đại diện Công ty tư vấn APAVE Việt Nam & Đông Nam Á và báo chí.

Thông tin từ Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam – cơ quan thường trực Ban tổ chức giải thưởng cho biết, sau Lễ phát động Chương trình bình chọn giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2009 diễn ra ngày 6/7/2009 tại Hà Nội, cùng với việc đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá cho giải thưởng trên các phương tiện thông tin đại chúng, Giải thưởng đã thu hút được rất nhiều doanh nghiệp trong cả nước tham gia. Đến ngày 4/8/2009, Ban tổ chức đã nhận được 309 hồ sơ của các doanh nghiệp thuộc 49 tỉnh, thành và 4 ngành đăng ký tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2009. Đây là một con số rất ý nghĩa trong bối cảnh suy giảm kinh tế như hiện nay. Điều này đã ngày càng khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của Sao Vàng đất Việt đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, trong số 250 thương hiệu lọt vào vòng chung tuyển năm nay hầu hết đều đã được các địa phương, ngành sơ tuyển, chọn lọc rất kỹ lưỡng và đề cử nên có thể nói chất lượng các thương hiệu ứng cử năm nay rất cao với nhiều thương hiệu lớn như: Tập đoàn FPT, THACO, AGRIBANK, TISCO, may Việt Tiến, SJC, PNJ, cà phê TRUNG NGUYÊN, EUROWINDOW, PVFC…  Dẫn đầu các địa phương có nhiều thương hiệu được vào vòng chung tuyển là thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương...

Theo kế hoạch, từ ngày 10 – 20/8, Ban tổ chức sẽ tổ chức 30 đoàn thẩm định thực tế đi đến từng doanh nghiệp để thẩm định, đánh giá trực tiếp, lập báo cáo riêng cho từng thương hiệu. Ngày 22/8/2009, Hội đồng chung tuyển toàn quốc Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2009 sẽ tiến hành họp bình xét theo 25 nhóm ngành hàng và bình chọn 200 thương hiệu tiêu biểu nhất để trao giải thưởng. Thông qua các báo cáo kết quả thẩm thực tế tại doanh nghiệp, Hội đồng chung tuyển sẽ tiếp tục xếp loại các thương hiệu đoạt giải và bình chọn các danh hiệu đi kèm là TOP10, TOP100 và TOP 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam.

Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2009 sẽ được tổ chức trọng thể vào sáng ngày Quốc khánh 2/9/2009, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3 Đài truyền hình Việt Nam.

Danh sách 250 thương hiệu, sản phẩm được bình chọn qua vòng sơ tuyển được công bố công khai trên trên Website: www.saovangdatviet.org.vn và báo Diễn đàn doanh nghiệp điện tử www.dddn.com.vn  để lấy ý kiến góp ý của dư luận xã hội.

Mọi thông tin chi tiết xin mời liên hệ Thường trực Ban tổ chức Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2009:

Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam
64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội;
Điện thoại: 04.38228227;            Fax: 04.39431861
E-mail: dnt@hn.vnn.vn;              Website:  www.saovangdatviet.org.vn

UBTƯ HỘI DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM

 Đây là lần thứ 7 liên tiếp Tổng công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO) vinh dự được bình chọn vào Top các thương hiệu tiêu biểu nhất Việt Nam của giải thưởng Sao Vàng Đất Việt.