Cảm nhận nhân Ngày gia đình Việt Nam 28/6/2009

25/06/2009
: 12883

 Lung linh lung linh tình mẹ tình cha, lung linh lung linh cùng một mái nhà.

Lung linh lung linh cùng buồn cùng vui, lung linh hai tiếng gia đình.”

 

 

 

      Lời và giai điệu bài hát Ba ngọn nến lung linh của Ngọc Lễ thật giản dị, ngắn gọn nhưng đã chuyển tải được biết bao tình cảm thương yêu, trìu mến của một gia đình đầm ấm, dung dị. Hình ảnh ngọn nến thật ấm áp, nhẹ nhàng nhưng chứa đựng một sức sống mãnh liệt. Ngọn lửa lung linh là một nét đẹp thanh khiết, không rực rỡ, xa hoa nên thật gần gũi và làm chạnh lòng ta khi đi xa, nhớ về một không gian gia đình êm đềm với nến và hoa như trong những buổi sinh nhật của các thành viên trong gia đình…

Trong cuộc sống hôm nay, với bao lo toan, bộn bề không biết mỗi gia đình chúng ta có còn quan tâm đến việc trao cho nhau những món quà đậm chất tinh thần hay không, ví dụ như những bông hoa tươi theo sở thích màu sắc, những quyển truyện phù hợp lứa tuổi, tấm thiệp ghi những câu yêu thương mà ngày thường không dám nói…?

Cuộc sống bây giờ thật tiện lợi với những hộp quà lộng lẫy đã được gói sẵn, bên ngoài có ghi sẵn những chủ đề, nội dung chúc tụng đến người nhận. Nhiều món đồ đắt tiền đang chờ sẵn trong cửa hàng, siêu thị chờ người đến mua nhưng đôi khi giá trị món quà không đi đôi với tình cảm mà người cho muốn gửi gắm và cũng chưa hẳn khi nhận được những món quà như thế mà người nhận nhớ mãi.

Cho dù có bận rộn đến đâu hãy nên nghĩ đến nhau, quan tâm đến khía cạnh tinh thần, làm ấm tâm hồn của người mình thương yêu bằng những cử chỉ và hành động tưởng chừng như nhỏ nhặt và “ngô nghê” như thế.

Ngọn nến sẽ mãi lung linh, lung linh sưởi ấm gia đình chúng ta làm nồng ấm tình cảm của mỗi thành viên với nhau, đó là điều tôi muốn gửi gắm đến tập thể SAMCO chúng ta nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2009. Nhân đây xin gửi đến các anh chị và gia đình lời chúc hạnh phúc, sức khỏe và thành công.

Chủ tịch Công đoàn Công ty mẹ - Tổng công ty SAMCO