Đại hội đại biểu công nhân viên chức Công ty mẹ - Tổng công ty SAMCO năm 2012

25/03/2012
: 20279

     Chiều ngày 23/03, Công ty mẹ - Tổng công ty SAMCO đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu công nhân viên chức (CNVC) năm 2012 tại hội trường Tổng công ty.

     Tham dự đại hội có 220 đại biểu đại diện cho hơn 1000 cán bộ công nhân viên (CBCNV) công ty mẹ, gồm có Ban lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo các phòng ban - xí nghiệp trực thuộc và các đại biểu đại diện cho các CBCNV công ty mẹ.

Đại hội đã bầu ra Chủ tọa đoàn gồm 3 đồng chí:

  • Đ/c Nguyễn Hồng Anh – Tổng giám đốc Tổng công ty SAMCO;

  • Đ/c Nguyễn Văn Tết – Giám đốc XN ôtô Toyota Bến Thành;

  • Đ/c Tăng Thị Thu Lý - Chủ tịch CĐ Văn phòng Tcty, Giám đốc Marketing.

     Tại đại hội, đ/c Thu Lý – Chủ tịch công đoàn văn phòng Tổng công ty đã báo cáo kết quả đại hội CNVC của các bộ phận và công tác chuẩn bị đại hội đại biểu CNVC Công ty mẹ năm 2012. Qua đó cho thấy, các phòng ban chức năng, xí nghiệp trực thuộc đã tiến hành đại hội CNVC đúng tiến độ, nghiêm túc, dân chủ. Toàn thể CBCNV công ty mẹ đã tham gia đóng góp các ý kiến trên tinh thần xây dựng vào trong quản lý điều hành của đơn vị, của Tổng công ty, góp ý vào “Thỏa ước lao động tập thể” của Tổng công ty và đề đạt một số nguyện vọng để nâng cao nhu cầu về vật chất và tinh thần của người lao động.

     Tiếp tục chương trình, Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Anh báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ giải pháp thực hiện năm 2012 của công ty mẹ. Báo cáo đánh giá những biến động khó khăn của nền kinh tế Việt Nam và những tác động, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty mẹ trong năm 2011. Tổng giám đốc cũng đề cao sự nỗ lực cố gắng của tập thể CBCNV công ty mẹ để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, qua đó giúp cho đời sống vật chất tinh thần CBCNV ổn định, môi trường làm việc ngày càng được cải thiện.

     Về phương hướng hoạt động năm 2012, Tổng giám đốc nhấn mạnh việc tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; rà soát, hoàn thiện bộ máy tổ chức gọn nhẹ, hiệu quả, nâng cao năng lực cạnh tranh; tập trung đầu tư các dự án trọng điểm, ưu tiên phát triển hệ thống thương mại dịch vụ… với mục tiêu tăng doanh thu, lợi nhuận và đặc biệt là tăng thu nhập bình quân cho người lao động.

     Báo cáo tình hình thực hiện thỏa ước lao động tập thể năm 2011, đồng chí Dương Hoàng Tuyết Anh – Giám đốc nhân sự đã nhấn mạnh việc đảm bảo việc làm và chăm lo tốt cho đời sống cho CBCNV của ban lãnh đạo Tổng công ty. Các quyền lợi của người lao động luôn được quan tâm thực hiện tốt như các chế độ BHXH, BHYT, các khoản trợ cấp, tổ chức nhiều đợt tham quan nghỉ mát, tổ chức các ngày lễ kỷ niệm trong năm như 8/3, 1/6, 27/7, 2/9…..

     Đại diện thanh tra nhân dân đã báo cáo kết quả một năm đại diện cho người lao động thực hiện việc kiểm tra, giám sát thực hiện thoả ước lao động tập thể và các nội dung trong hợp đồng lao động; biện pháp bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho người lao động; giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động; làm tốt công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2011.

     Có 18 kiến nghị của công nhân viên chức lao động tập hợp từ đại hội CNVC các đơn vị, phòng ban đã được TGĐ Nguyễn Hồng Anh thay mặt ban lãnh đạo Tổng công ty trả lời thỏa đáng tại đại hội, tiền cơm trưa được chấp thuận tăng lên 25% so với trước đây.

     Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đ/c Phạm Văn Thông – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đã biểu dương tinh thần đoàn kết, gắn bó, phát huy sức mạnh nội lực của toàn thể CBCNV Công ty mẹ, qua đó đã góp phần không nhỏ cho sự lớn mạnh của Tổng công ty SAMCO, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của kinh tế thành phố. Ông chúc Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV công ty mẹ luôn bản lĩnh, tự tin để đối mặt và vượt qua những khó khăn thách thức trước mắt trong năm 2012, chung sức, chung lòng đưa con thuyền SAMCO tiến lên không ngừng.

     Cũng tại đại hội, Công đoàn Tổng công ty cũng đã công bố quyết định và trao bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam cho Công đoàn văn phòng Tổng công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2011.

Đại hội công nhân viên chức đã kết thúc tốt đẹp vào lúc 16 giờ 30 cùng ngày.

 Một số hình ảnh tại đại hội:

Văn nghệ chào mừng đại hội

 

Đoàn chủ tịch

 

Đ/c Thu Lý - Chủ tịch CĐ văn phòng Công ty mẹ báo cáo tình hình thực hiện thỏa ước lao động tập thể năm 2011

 

Tổng GĐ Nguyễn Hồng Anh báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ năm 2012

 

Tổng giám đốc cũng đã trả lời thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của CBCNV

 

Ông Phạm Văn Phong - Chủ tịch CĐ Tổng công ty trao bằng khen của liên đoàn LĐVN cho Công đoàn Văn phòng Công ty mẹ

 

Ông Phạm Văn Thông– Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty phát biểu chỉ đạo đại hội

 

Xuân Điền