Hội nghị sơ kết 9 tháng /2013 hoạt động của Tổng công ty SAMCO

09/10/2013
: 11718

     Ngày 08/10/2013, Tổng công ty SAMCO đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2013 tại hội trường Tổng công ty.

Đến tham dự hội nghị có đ/c Đỗ Quang Đạo - Phó trưởng ban thường trực Ban thi đua khen thưởng TP HCM.

Hội nghị bắt đầu với việc công bố quyết định khen thưởng, gồm có:

  • Một cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng nhì của Chủ tịch nước.

  • Ba tập thể và sáu cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tổng công ty SAMCO khen thưởng đột xuất cho:

  • Một cá nhân đạt Huy chương đồng Kỹ năng bán hàng tại Hội thi tay nghề Toyota 2013.

  • Bốn cá nhân đạt danh hiệu “Tài xế trẻ, giỏi, an toàn, thân thiện” được tặng Giấy khen của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

     Hội nghị đã điểm qua tình hình kinh tế xã hội và kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2013. Đánh giá chung, năm 2013 là năm phải tập trung giải quyết những hệ quả của 5 năm bất ổn kinh tế vĩ mô trước đó. Nhiều khó khăn xuất hiện cộng hưởng với tác động bất ổn của thị trường thế giới; Nguy cơ tái lạm phát cao kèm theo sự trì trệ của thị trường đã làm cho tình hình khó khăn thêm; Tình hình nợ xấu chưa được cải thiện nên dòng tín dụng vẫn bị tắc nghẽn, nền kinh tế lâm vào tình trạng “thừa tiền nhưng thiếu vốn”, không hấp thụ được vốn. Các bất ổn trên đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của phần lớn các doanh nghiệp trong đó có SAMCO.

     Đứng trước tình hình trên, Ban lãnh đạo Tổng công ty đã chủ động chỉ đạo tái cơ cấu hoạt động, triệt để thực hành tiết kiệm, nâng cao chất lượng sản phẩm… Kết quả cho thấy, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong 9 tháng đầu năm 2013 khá tốt, các chỉ tiêu kinh doanh đều tăng so với cùng kỳ 2012. Doanh thu đạt 74% kế hoạch và đặc biệt, lợi nhuận trước thuế vượt 13% so với kế hoạch năm; thu nhập bình quân của CBCNV tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm trước…

     Kết quả trên cho thấy nỗ lực cao của ban lãnh đạo cùng với sự đoàn kết của toàn thể CBCNV SAMCO trong giai đoạn khó khăn. Trong 9 tháng đầu năm SAMCO cũng đã nộp ngân sách hơn 838 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Tổng công ty cũng luôn quan tâm đến việc đảm bảo các chế độ chính sách, ổn định việc làm, tạo điều kiện cho người lao động phát huy quyền làm chủ, đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ, cải thiện môi trường làm việc.

     Về công tác Đảng, trong 9 tháng đầu năm 2013, Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty đã tập trung tăng cường công tác xây dựng Đảng, công tác chính trị tư tưởng luôn được quan tâm, CBCNV tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ban lãnh đạo Tổng công ty, đồng tình với chủ trương sắp xếp, tái cấu trúc các doanh nghiệp… Cán bộ, đảng viên ngày càng nhận thức rõ hơn về ý nghĩa to lớn của việc học tập và làn theo tấm gương đạo đức của Bác.

     Lãnh đạo Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị cần tăng cường hoàn thiện hệ thống quản trị, kiểm soát nội bộ tốt để chủ động ngăn ngừa các rủi ro. Bên cạnh đó, Lãnh đạo các doanh nghiệp thành viên cũng phải có trách nhiệm đào tạo, chuẩn bị đội ngũ kế thừa…

     Phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2013: Tiếp tục tập trung công tác lãnh đạo hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra cho năm 2013; Tiếp tục thực hiện quản lý thắt chặt tài chính, tiết kiệm chi phí quản lý, sản xuất, sử dụng có hiệu quả tài sản, lao động trong doanh nghiệp.

Một số hình ảnh hội nghị:

Toàn cảnh hội nghị

 

 Bà Chu Thị Tuyết Hạnh - Phó Bí thư TT Đảng ủy Tcty báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng 9 tháng/ 2013

 
 

 Phó TGĐ SAMCO, Ông Trần Quốc Toản báo cáo đánh giá, phân tích kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tcty trong 9 tháng /2013

 
 

Ông Nguyễn Trọng Cừu, nguyên thành viên HĐTV Tcty vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng nhì của Chủ tịch nước.

 
 
 

 Ba tập thể và sáu cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

 
 
 
 

 Các cá nhân được Tổng công ty SAMCO khen thưởng đột xuất.

 
 
 
 

 Tổng giám đốc SAMCO, ông Nguyễn Hồng Anh phát biểu chỉ đạo hội nghị

 
 

Xuân Điền