SAMCO - Hội nghị triển khai tuần lễ Quốc gia về an toàn - Vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ 2012

15/03/2012
: 17159

Chiều nay, 15/3, Tổng công ty SAMCO đã tổ chức Hội nghị mít tinh hưởng ứng tuần lễ quốc gia về an toàn – vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ (AT – VSLĐ – PCCN) năm 2012.

Đến tham dự có Đ/c Huỳnh Tấn Dũng - Chánh Thanh tra Sở LĐ - TB&XH Thành phố cùng với các đại diện của Liên đoàn LĐTP, Sở Cảnh sát PCCC TP và hơn 100 đại biểu đại diện cho các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc Tổng công ty SAMCO.

Theo số liệu thống kê của Bộ lao động TB&XH, trong năm 2011 trên cả nước đã xảy ra 5.896 vụ tai nạn lao động, tăng 15% so với năm 2010. Trong đó, TPHCM đứng đầu danh sách 10 địa phương có số vụ tai nạn lao động với 1.056 vụ.

Số vụ tai nạn lao động trong năm 2011 đã gây thiệt hại cho xã hội 298 tỷ đồng và số ngày phải nghỉ do tai nạn lao động là 661.374 ngày.

Hưởng ứng tuần lễ Quốc gia về AT – VSLĐ – PCCN năm 2012 với chủ đề “Xây dựng văn hóa phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, sự cố cháy nổ là trách nhiệm và quyền lợi của doanh nghiệp và người lao động”. Tổng công ty SAMCO kêu gọi các đơn vị thành viên tiếp tục tập trung hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ - công nhân viên, nhất là cán bộ chủ chốt của đơn vị về AT – VSLĐ – PCCN trong năm 2012, phát huy công tác sáng kiến cải thiện điều kiện làm việc, hoàn thiện hồ sơ pháp lý, đầu tư cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, đồng thời tập trung tổ chức triển khai sâu rộng công tác AT – VSLĐ – PCCN đến từng phân xưởng, tổ, đội công tác của đơn vị cũng như các đơn vị thuê mặt bằng để kinh doanh.

Tại hội nghị, 33 đơn vị trong toàn Tổng công ty đã cùng ký cam kết không để xảy ra tai nạn lao động và cháy nổ tại đơn vị trong năm 2012.

Hội nghị cũng công bố quyết định khen thưởng của Sở LĐ – TBXH TP cho Tổng công ty SAMCO vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2011. Được biết, năm 2011, trong toàn Tổng công ty SAMCO đã không để xảy ra bất kỳ vụ tai nạn lao động cũng như vụ cháy nổ nào.

Lãnh đạo Tổng công ty cũng trao quyết định khen thưởng cho 20 tập thể và 26 cá nhân thuộc các đơn vị của Tổng công ty vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2011.

 Một số hình ảnh tại hội nghị:

Toàn cảnh hội nghị
 
 Ông Phạm Quốc Tài - Phó TGĐ SAMCO phát biểu khai mạc hội nghị
 

 Ông Nguyễn Châu Nghĩa - Phó Chủ tịch CĐ Tcty  triển khai hoạt động hưởng ứng tuần lễ AT – VSLĐ – PCCN năm 2012

 

 Chánh thanh tra Sở LĐ-TBXH TP, Ông Huỳnh Tấn Dũng phát biểu khen ngợi tinh thần chủ động trong công tác AT – VSLĐ – PCCN của Tổng công ty SAMCO...

 
 ...và trao quyết định khen thưởng của Sở LĐ – TBXH TP cho Tổng công ty SAMCO
 

 Lãnh đạo SAMCO trao quyết định khen thưởng của Tcty cho các cá nhân và tập thể thuộc các đơn vị của Tổng công ty

 
 
 
 
 

 Xuân Điền