SAMCO tổ chức Hội nghị triển khai tuần lễ Quốc gia về an toàn - Vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ 2011

23/03/2011
: 19057

Đến tham dự Hội nghị có Đ/c Nguyễn Quốc Việt - Phó Chánh Thanh tra Sở LĐ - TB&XH cùng với đại diện của Liên đoàn LĐTP, Sở Cảnh sát PCCC TP và hơn 70 đại biểu đại diện cho các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc Tổng công ty.

 Theo báo cáo của Bộ lao động TB&XH, trong năm 2010 trên cả nước đã xảy ra 5125 vụ tai nạn lao động. Trong đó, TPHCM đứng đầu danh sách 10 địa phương có số vụ tai nạn lao động chết người nhiều nhất với 892 vụ làm chết 108 người, bị thương nặng 140 người.

Số vụ tai nạn lao động trong năm 2010 đã gây thiệt hại cho xã hội 137,5 tỷ đồng và số ngày phải nghỉ do tai nạn lao động là 75.454 ngày.

Để chủ động phòng ngừa tai nạn lao động trong thời gian tới, Bộ LĐ-TB&XH đã đề nghị các Bộ, ngành, địa phương và các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác và phòng ngừa tai nạn lao động cho người lao động.

Trong năm 2010, Công ty mẹ Tổng công ty SAMCO đã chi hơn 7 tỷ đồng cho công tác bảo hộ và chăm sóc sức khỏe người lao động ở các đơn vị trực thuộc công ty mẹ Tổng công ty.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

 Toàn cảnh hội nghị

 

 

 Ông Phạm Quốc Tài - Phó TGĐ SAMCO phát biểu khai mạc hội nghị

 

 

 Các đơn vị cùng ký cam kết không để xảy ra tai nạn lao động và cháy nổ tại đơn vị

 

 

 

 

 

 

 Đ/c Nguyễn Quốc Việt - Phó Chánh Thanh tra Sở LĐ - TB&XH trao bằng khen của TP cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn thành phố

 

 

 

 

Xuân Điền