Tổng công ty SAMCO hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD 2015

18/01/2016
: 6348

     Ngày 15/01/2016, Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH MTV (SAMCO) đã long trọng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng đảng năm 2015.

     Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong năm 2015, Tổng công ty SAMCO đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đã đề ra: Doanh thu đạt hơn 25.400 tỷ đồng (vượt 32% so với kế hoạch), đặc biệt, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 2.400 tỷ đồng (vượt 122% so với kế hoạch); Nộp ngân sách gần 5.000 tỷ đồng; Thu nhập bình quân đạt 10,4 triệu đồng/người/ tháng. Tổng công ty cũng đã phát triển tăng thêm vốn điều lệ từ 1.611 tỷ lên 1.796 tỷ đồng; Tình hình tài chính toàn Tổng Công ty ổn định, đảm bảo dòng tiền cho hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện các dự án đầu tư; Đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ công nhân viên được đảm bảo, môi trường làm việc được nâng cao; Uy tín thương hiệu SAMCO ngày càng lan tỏa mạnh mẽ.

 Ông Trần Quốc Toản - TGĐ SAMCO báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2015 cao nhất từ trước đến nay của Tổng công ty.

     Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, lĩnh vực sản xuất ô tô phát triển rất tốt. Trong năm 2015, hàng ngàn xe buýt, xe khách và xe chuyên dùng mang thương hiệu SAMCO đã được khách hàng đón nhận. Nhà máy Ô tô Củ Chi của SAMCO đã hoàn tất chuyển giao công nghệ lắp ráp chassis xe buýt CNG với tập đoàn Hyundai – Hàn Quốc, 6 xe buýt CNG đầu tiên đã được SAMCO bàn giao cho công ty Becamex Tokyu Bus. Bên cạnh đó, SAMCO cũng đã hợp tác với hãng Mercedes Benz (Đức) và Fuso (Nhật Bản) đầu tư Nhà máy Ô tô Thương mại SAMCO sản xuất dòng xe khách 29 chỗ, dây chuyền sản xuất đã hoàn thiện và hiện đang sản xuất những sản phẩm đầu tiên.

     Hệ thống đại lý kinh doanh xe ô tô của SAMCO hoạt động hiệu quả và đa số giữ vị trí dẫn đầu trong hệ thống đại lý của các hãng xe lớn có mặt tại thị trường Việt Nam; Lĩnh vực vận tải hàng hóa, vận tải hành khách có mức tăng trưởng ổn định; chất lượng dịch vụ vận tải được nâng lên; Lĩnh vực xây dựng đã nhận thầu được nhiều công trình có giá trị lớn.

     Công tác xây dựng Đảng được tập trung thực hiện, việc tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng thực hiện tốt, qua đó, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức lao động ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và sự phát triển của Tổng Công ty. Toàn Đảng bộ tập trung tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ III (Nhiệm kỳ 2015 – 2020) và đã thực hiện tốt các công tác sau đại hội như: tập huấn cán bộ, phân công nhiệm vụ, xây dựng quy chế làm việc, chương trình hành động các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đề ra.

 Bà Chu Thị Tuyết Hạnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng công ty báo cáo công tác xây dựng đảng năm 2015.

     Để có được những thành quả trên, ban lãnh đạo Tổng công ty và lãnh đạo các đơn vị thành viên đã chủ động vượt khó, đẩy mạnh phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động. Lãnh đạo Tổng công ty đã luôn bám sát, chỉ đạo quyết liệt trên tất cả các lĩnh vực hoạt động; Mạnh dạn thực hiện tái cấu trúc bộ máy hoạt động, sử dụng lao động hợp lý, cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhiều đơn vị thành viên đã tích cực, chủ động trong việc sắp xếp, tổ chức lại bộ máy, các lĩnh vực hoạt động cho phù hợp, tinh gọn; đổi mới công tác quản trị, điều hành doanh nghiệp hiệu quả hơn.

 Ông Huỳnh Cách Mạng - Thành ủy viên, Phó Ban tổ chức Thành ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

     Hội nghị đã cùng thống nhất phương hướng hoạt động cho năm 2016 với chủ đề "Hội nhập vì khách hàng", qua đó khẳng định Tổng công ty sẽ tích cực hòa nhịp với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước. Ông Trần Quốc Toản – TGĐ Tổng công ty nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng đội ngũ người lao động có tính chuyên nghiệp, tự giác vượt khó hoàn thành nhiệm vụ nhằm đáp ứng nhu cầu hội nhập ngày càng cao.

     Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch HĐTV SAMCO, ông Nguyễn Hồng Anh biểu dương toàn thể các đơn vị trong toàn Tổng công ty đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh. Ông cho rằng bối cảnh kinh tế - chính trị - xã hội toàn thế giới trong năm 2016 vẫn còn nhiều bất ổn và sẽ tác động không nhỏ đến nền kinh tế Việt Nam nói chung cũng như đối với từng doanh nghiệp. Vì vậy, các đơn vị phải luôn chủ động củng cố nội lực vượt qua khó khăn thách thức, tập trung đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm – dịch vụ, nghiên cứu các mục tiêu, giải pháp gắn với thực hiện 07 chương trình đột phá của thành phố. Ban lãnh đạo Tổng công ty khẳng định sẽ luôn kề vai sát cánh cùng các đơn vị để tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra cho năm 2016.

 Ông Nguyễn Hồng Anh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty phát biểu kết luận hội nghị.

     Hội nghị kết thúc với phần công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chính phủ, của Thành phố và của Tổng công ty và cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong năm 2015.

 

Ông Nguyễn Hồng Anh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV SAMCO và ông Trần Quốc Toản - TGĐ SAMCO vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 
 

Tập thể CBCNV Công ty CP Bến bãi Vận tải Sài Gòn vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 
 

Ông Michael Behrens - TGĐ Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam vinh dự được trao Huy hiệu Thành phố HCM.

 

 Anh Đinh Xuân Tân - CBCNV Xí nghiệp ISAMCO đạt danh hiệu "Công dân trẻ tiêu biểu của TPHCM năm 2015" được lãnh đạo Tổng công ty khen thưởng.

 
 

Tổng công ty khen thưởng cho ba đơn vị thành viên đạt danh hiệu Đảng bộ, Chi bộ cơ sở trong sạch vững mạnh xuất sắc năm 2015: Đảng bộ cơ quan Tổng công ty; Đảng bộ công ty CP Bến xe Miền Tây; Đảng bộ XN Cơ khí ô tô An Lạc.

 

Đảng ủy TCT trao Giấy khen cho 09 đơn vị hoàn thành tốt công tác phát triển đảng năm 2015.

 
 

05 tập thể xuất sắc dẫn đầu các khối thi đua được Tổng công ty khen thưởng.

 
 

Lãnh đạo các đơn vị liên doanh, liên kết được Tổng công ty khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong điều hành doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Tổng công ty SAMCO: Công ty TNHH Mercedes-Benz VN; Công ty TNHH ô tô Isuzu VN; Công ty TNHH Dịch vụ ô tô Sài Gòn Toyota Tsusho; Công ty TNHH Dịch vụ ô tô Toyotsu Samco; Công ty TNHH Vận tải Kumho Samco Buslines.

 

 

 Xuân Điền