Tổng công ty SAMCO sơ kết hoạt động quý 1 năm 2012

11/04/2012
: 19243

     Sáng nay, 11/04/2012, Tổng công ty SAMCO đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng đảng 3 tháng đầu năm 2012 tại hội trường Tổng công ty.

      Hội nghị đã thông qua kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tổng công ty ba tháng đầu năm 2012 trong bối cảnh những khó khăn của nền kinh tế trong năm 2011 vẫn đang ảnh hưởng trực tiếp đến những tháng đầu của năm 2012. Mặc dù các ngân hàng thương mại đã giảm lãi suất huy động từ mức 14% xuống 13%/ năm nhưng lãi suất cho vay vẫn đang ở mức cao và các đối tượng tiếp cận được nguồn vốn vay vẫn rất hạn chế. Chỉ số tăng trưởng GDP quý 1 năm 2012 ước tăng 4% (quý 1 năm 2011 tăng 5.57%), tăng trưởng công nghiệp sụt giảm mạnh, sức mua của người dân giảm sút…

      Đối diện với thực trạng trên, Ban lãnh đạo tổng công ty đã nêu cao quyết tâm, xác định rõ mục tiêu và kế hoạch phát triển nên có hướng đầu tư tập trung, không tràn lan, tạo hiệu quả cao, tiết giảm chi phí; Luôn sâu sát tình hình hoạt động, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc, trở ngại của các đơn vị thành viên. Các đơn vị thành viên cũng đều ý thức được những khó khăn trước mắt để cùng Tổng công ty vượt qua.

      Tuy chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận 3 tháng đầu năm 2012 chưa đạt so với kế hoạch năm. Ban lãnh đạo tổng công ty cũng đã quyết liệt chỉ đạo nhằm kịp thời ổn định tư tưởng, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động trong tình hình khó khăn hiện nay.

     Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng và sinh hoạt Đảng bộ luôn được duy trì ổn định, có nhiều hoạt động sinh động, phong phú, gắn kết thiết thực với hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và các đơn vị. Tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Tổng công ty ổn định và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

     Về phương hướng hoạt động quý 2 năm 2012, dự báo tình hình sẽ còn rất nhiều khó khăn đối với doanh nghiệp, khả năng giảm phát, đình đốn sản xuất sẽ ảnh hưởng nặng nề đến các lĩnh vực hoạt động trong Tổng công ty đặc biệt là lĩnh vực sản xuất công nghiệp và thương mại dịch vụ. Vì vậy, Ban lãnh đạo tổng công ty tiếp tục tập trung thực hiện chính sách thắt chặt tài chính, giảm chi phí quản lý; Nỗ lực tìm kiếm khách hàng, tạo việc làm ổn định và thu nhập cho người lao động.

     Cũng tại hội nghị, Ban lãnh đạo Tổng công ty đã trao tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2011 cho 5 đơn vị:

  • Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé

  • Công ty Cổ phần Bến xe Miền Tây

  • Xí nghiệp ôtô Toyota Bến Thành

  • Xí nghiệp Đầu tư Xây dựng Đô Thành

  • Phòng Marketing - Tổng công ty

Hội nghị kết thúc vào lúc 12 giờ cùng ngày.

 Một số hình ảnh tại hội nghị:

Toàn cảnh hội nghị

 

Phó Bí thư TT Đảng ủy Tcty Chu Thị Tuyết Hạnh báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng Quý 1/2012

 

Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Anh báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tcty trong Quý 1/2012

 

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Phạm Văn Thông phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Lãnh đạo Tcty trao tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2011 cho 5 đơn vị

 

Xuân Điền