Tổng công ty SAMCO sơ kết hoạt động SXKD và công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2013

12/07/2013
: 11301

     Sáng nay,12/07/2013, Tổng công ty SAMCO đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác Đảng năm 2013 tại hội trường Tổng công ty.

 Toàn cảnh hội nghị

     Hội nghị đã điểm qua những mặt thuận lợi cũng như khó khăn có ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Trong bối cảnh nền kinh tế xã hội vẫn còn nhiều khó khăn, sức mua giảm sút, hàng tồn kho cao, doanh nghiệp khó tiếp cận với tín dụng... Những khó khăn trên đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tổng công ty trong sáu tháng đầu năm 2013. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, đoàn kết, Tổng công ty vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động. Nhìn chung, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong sáu tháng đầu năm 2013 là khá tốt, các chỉ tiêu kinh doanh đều tăng so với cùng kỳ, Cụ thể: doanh thu đạt hơn 4600 tỷ đồng, tăng 17%; lợi nhuận trước thuế đạt hơn 250 tỷ đồng, tăng 89%. Nộp ngân sách 522 tỷ. Thu nhập bình quân đạt 9,2 triệu đồng/ người/ tháng.

 Ông Phạm Quốc Tài - Phó TGĐ SAMCO báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong 6 tháng đầu năm 2013

     Về công tác Đảng, trong 6 tháng đầu năm 2013 Đảng bộ Tổng công ty đã tập trung lãnh đạo, làm tốt công tác chính trị tư tưởng, đảm bảo duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Công tác xây dựng Đảng đạt kết quả tốt, được các cấp ủy quan tâm góp phần thúc đẩy hoàn thành thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đời sống của cán bộ công nhân viên luôn được chăm lo chu đáo, chú trọng ổn định việc làm đã tạo sự tin tưởng của người lao động vào sự lãnh đạo của Đảng.

 Bà Chu Thị Tuyết Hạnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng công ty báo cáo công tác xây dựng đảng 6 tháng đầu năm 2013

     Hội nghị đã thể hiện sự đồng lòng cùng vượt qua khó khăn. Lãnh đạo Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị thành viên nên đẩy mạnh hơn nữa việc liên kết với nhau, hỗ trợ nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng nâng cao năng lực cạnh tranh; Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần kiểm soát chặt chẽ các hoạt động đầu tư, đặc biệt là việc thu hồi công nợ, qua đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hoạt động, tập trung hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Ngoài ra, lãnh đạo các đơn vị cũng cần thường xuyên quan tâm đến trách nhiệm cộng đồng xã hội qua việc đóng góp cho quỹ xã hội tập trung của Tổng công ty nhằm ủng hộ cho các chương trình hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, chương trình hướng về biển đảo, biên giới…

 Tổng giám đốc SAMCO, Ông Nguyễn Hồng Anh phát biểu chỉ đạo hoạt động sản xuất kinh doanh Tổng công ty.

     Với phương châm hành động “Giải quyết nhanh – Sáng tạo – Hiệu quả”, trong kế hoạch sáu tháng cuối năm 2013, Ban lãnh đạo Tổng công ty sẽ quyết liệt tập trung chỉ đạo và chủ động thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra; tiếp tục hoàn thiện chiến lược phát triển của từng lĩnh vực, từng đơn vị phù hợp với chiến lược phát triển của Tổng công ty từ nay đến năm 2015, tầm nhìn 2020 nhằm phát huy lợi thế tiềm năng sức mạnh nội lực của Tổng công ty, nâng cao năng lực cạnh tranh; đoàn kết hợp tác, cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2013.

 Chủ tịch HĐTV SAMCO, Ông Phạm Văn Thông phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 

Xuân Điền