Tổng công ty SAMCO tổ chức hội nghị sơ kết 9 tháng năm 2011

20/10/2011
: 18416

     Ngày 19/10/2011, Tổng công ty SAMCO đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2011 tại hội trường Tổng công ty.

     Hội nghị bắt đầu với việc công bố quyết định khen thưởng của Chính phủ cho các tập thể và cá nhân gồm: Huân chương lao động hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng cho 01 cá nhân. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 07 tập thể và 2 cá nhân. Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Giao thông Vận tải” của Bộ trưởng Bộ GTVT trao tặng cho 703 cá nhân.

     Hội nghị đã điểm qua những mặt thuận lợi cũng như khó khăn của đặc điểm tình hình kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm 2011 có ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Qua đó cho thấy vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn, bất ổn như giá cả các mặt hàng thiết yếu, giá nguyên liệu đầu vào vẫn ở mức cao. Lãi suất cao và nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn bị hạn chế, gây nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong Tổng công ty cũng như đời sống người lao động.

     Hội nghị cũng đã thông qua kết quả hoạt động của Tổng công ty trong chín tháng đầu năm với doanh thu và lợi nhuận đạt được 71% và 75% so với kế hoạch năm. Trong các lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty có 01 lĩnh vực có lợi nhuận sau thuế vượt kế hoạch năm là lĩnh vực sản xuất công nghiệp với LNST đạt hơn 144 tỷ, vượt 7% so với kế hoạch năm đã đề ra. Trong 9 tháng đầu năm Tổng công ty cũng đã nộp ngân sách hơn 1.780 tỷ, tăng 108% so với cùng kỳ năm trưóc.

     Nhìn chung về doanh thu thì hầu hết các lĩnh vực hoạt động đều vượt so với cùng kỳ nhưng so với kế hoạch thì chưa đạt kỳ vọng, trong đó, doanh thu của khối xây dựng công trình chỉ đạt 39% so với kế hoạch và chưa có lợi nhuận.

     Tuy kết quả hoạt động XSKD của Tổng công ty trong chín tháng đầu năm chưa cao , nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết Tổng công ty vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam và Thế giới vẫn còn chìm sâu trong khủng hoảng kinh tế, tiếp tục ổn định đời sống vật chất tinh thần cho CBCNV, môi trường làm việc ngày càng được cải thiện. Hội nghị cũng đã thể hiện sự đồng lòng quyết tâm cao vượt qua tình hình khó khăn chung để phấn đấu đạt kế hoạch đã đề ra. Lãnh đạo Tổng công ty cũng đã chỉ đạo các đơn vị siết chặt lại hoạt động đầu tư dàn trải, tiết kiệm chi phí hoạt động doanh nghiệp.

     Về công tác Đảng, trong 9 tháng đầu năm 2011, Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty đã tập trung tăng cường công tác lãnh đạo, triển khai các biện pháp duy trì sản xuất kinh doanh để tiếp tục ổn định, phát triển. Tập trung chỉ đạo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình, tháo gỡ khó khăn trong công tác lãnh đạo, điều hành quản lý của các doanh nghiệp, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, giám sát, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, vệ sinh môi trường. Thực hiện tốt chính sách xã hội, chăm lo chu đáo cho người lao động. Kế hoạch ba tháng cuối năm, Ban chấp hành Đảng bộ tập trung chỉ đạo và chủ động triển khai các giải pháp cụ thể, phát huy lợi thế và tiềm năng sức mạnh nội lực của Tổng công ty, nâng cao năng lực cạnh tranh, đoàn kết hợp tác cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2011.

 

Toàn cảnh hội nghị:
 
Ông Nguyễn Hồng Anh - TGĐ SAMCO báo cáo kết quả hoạt động SXKD 9 tháng 2011
 
Chủ tịch HĐTV SAMCO - Ông Phạm Văn Thông trao quyết định tặng thưởng Huân chương LĐ hạng 3 của Chủ tịch nước cho bà Hoàng Thị Hiển - GĐ Cty CP Cảng Tôn Thất Thuyết
 
Các quyết định khen thưởng khác của Chính Phủ cũng được trao tại hội nghị
 
 
 
Xuân Điền