Tổng công ty SAMCO tổ chức hội nghị sơ kết 9 tháng năm 2012

11/10/2012
: 12162

Ngày 10/10/2012, Tổng công ty SAMCO đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2012 tại hội trường Tổng công ty.

     Hội nghị bắt đầu với việc công bố quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 của Chính phủ cho Công ty CP Cảng Tôn Thất Thuyết, đơn vị thành viên khối vận tải hàng hóa của Tổng công ty.

 Ông Phạm Văn Thông - Chủ tịch HĐTV và TGĐ Nguyễn Hồng Anh cùng trao quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước cho Cty CP Cảng Tôn Thất Thuyết.


     Hội nghị đã điểm qua tình hình kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm 2012 và đánh giá những tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Nhìn chung, tình hình kinh tế xã hội 9 tháng vừa qua là không khả quan, ảnh hưởng mạnh đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hầu hết các lĩnh vực sản xuất kinh doanh đều có mức tăng trưởng thấp hơn so với cùng kỳ năm 2011.

 Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Anh điểm qua tình hình hoạt động của SAMCO trong 9 tháng năm 2012

     Do ảnh hưởng chung của nền kinh tế, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty cũng gặp nhiều khó khăn. Đối với kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2012, doanh thu chỉ đạt 61% kế hoạch, tuy nhiên, lợi nhuận đạt 98% kế hoạch của cả năm; thu nhập bình quân của CBCNV tương đương với cùng kỳ năm trước (7,39 triệu đồng), điều này cho thấy nỗ lực cao của ban lãnh đạo cùng với sự đoàn kết của toàn thể CBCNV trong giai đoạn khó khăn. Trong 9 tháng đầu năm SAMCO cũng đã nộp ngân sách hơn 1.000 tỷ đồng.

     Tuy kết quả hoạt động XSKD của Tổng công ty trong chín tháng đầu năm chưa đạt được như kỳ vọng, song với sự nỗ lực, đoàn kết ban lãnh đạo SAMCO vẫn cố gắng duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam và Thế giới vẫn còn chìm sâu trong khủng hoảng kinh tế, tiếp tục ổn định đời sống vật chất tinh thần cho CBCNV, cải thiện môi trường làm việc.

     Toàn thể hội nghị đã cùng thể hiện sự đồng lòng quyết tâm cao vượt qua tình hình khó khăn chung để phấn đấu đạt kế hoạch đã đề ra. Lãnh đạo Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị siết chặt lại hoạt động đầu tư dàn trải, tiết kiệm chi phí hoạt động doanh nghiệp.

 Ông Phạm Văn Thông - Chủ tịch HĐTV, Bí thư Đảng ủy Tổng công ty phát biểu chỉ đạo hội nghị


     Về công tác Đảng, trong 9 tháng đầu năm 2012, Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty đã tập trung tăng cường công tác lãnh đạo, triển khai các biện pháp duy trì sản xuất kinh doanh để tiếp tục ổn định, phát triển. Tập trung chỉ đạo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình, tháo gỡ khó khăn trong công tác lãnh đạo, điều hành quản lý của các doanh nghiệp, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, giám sát, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, vệ sinh môi trường. Thực hiện tốt chính sách xã hội, chăm lo chu đáo cho người lao động. Kế hoạch ba tháng cuối năm, Ban chấp hành Đảng bộ tập trung chỉ đạo các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thành viên, chủ động triển khai các giải pháp cụ thể, phát huy lợi thế và tiềm năng sức mạnh nội lực của Tổng công ty, nâng cao năng lực cạnh tranh, đoàn kết hợp tác cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2012.

Xuân Điền