Lãnh đạo Bến xe Miền Đông nói về “cò” vé tại bến

08/02/2018
Lượt xem: 64

    Liên quan đến hiện tượng "cò" vé xe Tết công khai hoạt động ngay bên trong bến xe, ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông (BXMD, quận Bình Thạnh, TP HCM), chiều 7-2 đã thông tin cụ thể về vụ việc này.

    Theo ông Huy, qua kiểm tra quầy bán vé nơi có hiện tượng "cò" mồi chài khách đi với giá không đúng quy định thì đây là quầy của một đơn vị mới thuê. Trong quá trình chờ bổ sung nhân viên bán vé, một số người thuộc đơn vị quản lý của nhà xe này đã trực tiếp tới quầy mồi chài hành khách mua vé.

Lãnh đạo Bến xe Miền Đông nói về “cò” vé tại bến - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông

     Lãnh đạo BXMĐ thừa nhận là không đúng quy định và đơn vị sẽ rút kinh nghiệm, đồng thời đã tăng cường lực lượng bảo vệ kiểm tra toàn bộ các quầy vé, kiểm soát việc thực hiện bán vé đúng giá niêm yết.

     "Hiện BXMĐ đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị liên quan thông tin cụ thể về vấn đề trên. Còn trước mắt, chúng tôi đã phối hợp lực lượng chức năng địa phương triển ngay biện pháp ngăn chặn" - ông Huy nói.

     Ông Huy giải thích thêm việc các đơn vị vận tải bán vé xe Tết tại bến là sau kê khai và được xác nhận từ các cơ quan quản lý, BXMĐ sẽ triển khai thực hiện. Trong quá trình kiểm tra, giám sát, nếu có trường hợp kê khai chưa phù hợp thì BXMĐ sẽ tổng hợp và báo cáo với các đơn vị quản lý để xử lý, đồng thời sẽ yêu cầu tạm ngưng việc bán vé.

Lãnh đạo Bến xe Miền Đông nói về “cò” vé tại bến - Ảnh 2.

Hành khách mua vé xe Tết tại Bến xe Miền Đông chiều 7-2

     Trước hiện tượng "gom" vé để bán lại với giá cao, ông Nguyễn Hoàng Huy khẳng định hiện BXMĐ chưa ghi nhận có trường hợp nào. Tuy nhiên, theo ông Huy, hiện tượng trên có thể xuất phát từ những đơn vị tự tổ chức bán vé bởi một số đơn vị ngoài việc bán tại BXMĐ còn ở các điểm bán vé bên ngoài hoặc tại các địa phương khác.

     Trong khi đó, cũng không loại trừ trường hợp các đơn vị sau khi đã bán hết vé thì tiếp tục thuê xe tăng cường để bán vé thêm. Vì vậy, lãnh đạo BXMĐ cho rằng cần có phương án phối hợp để cung cấp thông tin cho hành khách. "Tuy nhiên, nếu phát hiện có tình trạng trên thì BXMĐ sẽ báo cáo các cơ quan quản lý xử lý nghiêm, đặc biệt là những trường hợp bán vé ngoài bến" - ông Huy khẳng định.

Lãnh đạo Bến xe Miền Đông nói về “cò” vé tại bến - Ảnh 3.

Nhiều người vạ vật chờ đợi mua vé tại Bến xe Miền Đông

     Cũng theo lãnh đạo BXMĐ, đơn vị đã có hướng dẫn các thông tin cụ thể cho hành khách trên hệ thống website http://www.benxemiendong.com.vn. Bên cạnh đó, nếu phát hiện có tình trạng bán phá giá, nhồi nhét thì hành khách có thể gọi vào đường dây nóng của bến xe hoặc các đơn vị thuộc Sở GTVT TP HCM để để chủ động xử lý.

Không thiếu xe về Tết

     Theo ông Huy, tính đến ngày 7-2, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại bến đã bán được khoảng 150.000 vé, riêng BXMĐ vào khoảng 500 vé, tính cả hình thức bán qua mạng. Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách trong những ngày cao điểm Tết, lãnh đạo BXMĐ cho biết hiện đơn vị đã báo cáo Sở GTVT TP HCM cho các doanh nghiệp tiếp tục thuê xe bên ngoài, kể cả việc điều động từ các bến xe khác tới hoạt động trong những ngày cao điểm. Riêng BXMĐ hiện đã phối hợp với các đơn vị vận tải điều động thêm xe từ những chặng ít khách qua chặng có nhu cầu cao hơn.

     Lãnh đạo BXMĐ cũng thông tin trước đó đã ký hợp đồng với các đơn vị cho thuê xe bên ngoài vào bến tổ chức bán vé trước cho hành khách. "Trong trường hợp vẫn chưa đủ đủ phương tiện thì vẫn có phương án cuối cùng là huy động xe buýt tới chở khách, đảm bảo không có hành khách nào không được về quê đón Tết" - ông Huy khẳng định.

Người viết : Theo báo Người lao động