Tổng công ty SAMCO tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Kiểm tra Đảng năm 2009

04/12/2009
: 7352
     Ngày 03/12/2009, tại hội trường Tổng Công ty SAMCO đã diễn ra hội nghị Tổng kết Công tác Kiểm tra Đảng năm 2009 và đề ra Phương hướng cho năm 2010.
     Đến tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Huỳnh – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành Ủy (UBKTTU), đồng chí Trần Ngọc Đáng – thành viên UBKTTU. Ngoài ra, có có sự hiện diện đầy đủ của các đồng chí lãnh đạo Đảng Tổng Công ty, các đồng chí Trưởng ban kiểm tra Đảng tại các công ty thành viên của SAMCO cũng đến dự.
     Tính tới tháng 12/2009, toàn Đảng bộ Tổng Công ty có 811 đảng viên, gồm 10 đảng bộ và 21 chi bộ cơ sở. Trong suốt năm 2009, UBKT Đảng Ủy Tổng Công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn đã tập trung thực hiện các chương trình kế hoạch đề ra dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng Ủy Tổng Công ty và sự chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ của UBKTTU. Trọng tâm là triển khai thực việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đảng viên và các tổ chức đảng.
     Hội nghị đã thống nhất ý kiến về 3 đánh giá chung:
  • UBKT Đảng Ủy Tổng Công ty đã tập trung giải quyết dứt điểm những tồn đọng của năm 2008 và những vụ việc phát sinh trong năm 2009 kịp thời, triệt để.
  • UBKT các cấp trong đảng bộ Tổng Công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ theo Điều lệ Đảng qui định và nhiệm vụ cấp ủy giao.
  • Tình hình vi phạm của đảng viên giảm so với năm 2008. Đơn thư tố cáo có danh và nặc danh giảm nhiều.

     Những thành tích đạt được cho thấy công tác kiểm tra Đảng đã thực sự đã phát huy hiệu quả. Toàn đảng bộ Tổng Công ty có sự chuyển biến tích cực, nội bộ khá ổn định, những vướng mắc cơ sở đã được tháo gỡ kịp thời.
     Vào cuối buổi làm việc, chương trình “Công tác Kiểm tra, Giám sát năm 2010” cũng đã được thông qua với hai nhiệm vụ chính đó là “Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra theo điều lệ Đảng” và “Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra do cấp ủy giao”.

Một số hình ảnh Hội nghị:

Toàn cảnh hội nghị

 

Ông Ngô Ngọc Nô – Trưởng ban Kiểm tra Đảng Ủy Tổng công ty báo cáo kết quả hoạt động trong năm 2009

 

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Tổng công ty phát biểu chỉ đạo.

 

Trưởng ban kiểm tra Đảng ủy tại các công ty thành viên báo cáo công tác kiểm tra, giám sát của Đảng tại cơ sở.

 

 

Đ/c Phạm Văn Huỳnh, Phó Chủ nhiệm UBKTTU, trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra, giám sát trong nội bộ Đảng cho đồng chí Bùi Thị Tố Mai

 

 Bí thư Đảng ủy Tổng công ty trao bằng khen cho các đơn vị hoàn thành tốt công tác kiểm tra, giám sát Đảng trong năm 2009

 

 

 

Xuân Điền