Đột phá dịch vụ "4 giờ"

26/11/2008
: 18035

     Từ ngày 10.10.2008, Dịch vụ sửa chữa vết xước trong 4 giờ đã được công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức áp dụng tại 5 Đại lý lớn: Toyota Mỹ Đình, Toyota Láng Hạ, Toyota Hùng Vương, Toyota Bến Thành và Toyota Lý Thường Kiệt. Mục đích của dịch vụ mới này, theo ông Nobuhiko Murakami, Tổng giám đốc TMV, là mang lại lợi ích cao nhất như rút ngắn tối đa thời gian chờ đợi, nâng chất lượng sửa chữa và giao xe đúng hẹn cho khách hàng. Để mang lại nhiều quyền lợi và sự thuận tiện hơn nữa cho khách hàng, TMV sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ này tại 4 Đại lý nữa vào tháng 11 và các Đại lý khác vào đầu năm 2009, đồng thời khuyến khích các Đại lý tận dụng tối đa dịch vụ này để phục vụ khách hàng.

Không chỉ tiết kiệm thời gian

     Giải thích về lợi ích cao nhất của dịch vụ, ông Trần Nam Thái, Giám đốc Toyota Bến Thành, nói: "Quan trọng nhất là mọi thao tác được làm tại chỗ. Kỹ thuật viên không mất thời gian để di chuyển lấy dụng cụ hoặc chuyển xe theo kiểu sửa chữa dây chuyền truyền thống. Một xe bị trầy xước và hư hỏng nhẹ sẽ được một nhân viên làm từ đầu đến cuối. Điều này không chỉ giúp nhân viên phát triển chuyên môn mà còn tăng trách nhiệm và tạo thế chủ động hoàn toàn cho nhân viên khi nhận và giao xe cho khách hàng".

     Toyota Bến Thành mỗi ngày nhận bảo hành, sửa chữa khoảng 130 chiếc xe, có khi lên đến 150 chiếc. Trước đây, dọc lối đi nhà xưởng thường có nhiều xe phải xếp hàng chờ bảo hành, sửa chữa. Sau khi tung ra dịch vụ "4 giờ", lối đi của nhà xưởng chở nên thoáng hơn bởi tình trạng xe chờ sửa chữa đã giảm rất nhiều.

     Ông Thái nói thêm: "Giảm thời gian phục vụ là nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng, nhưng sâu xa hơn, đó là cách thay đổi phương thức làm việc và tăng hiệu suất dịch vụ".

Sự cải tiến vượt bậc

     Dịch vụ sửa chữa vết xước trong 4 giờ là một trong những nỗ lực to lớn và là bước cải tiến mang tính đột phá của TMV, nhằm cung cấp cho khách hàng thân thiết dịch vụ sửa chữa vết xước tốt nhất. Dựa trên nguyên tắc của Hệ thống sản xuất Toyota (TPS), tổng thời gian sửa chữa kể từ khi xe vào xưởng cho đến khi xuất xưởng sẽ giảm từ 8 giờ theo phương pháp truyền thống xuống còn một nữa thời gian. Chỉ trong vòng 4 giờ đồng hồ, các vết xước sẽ được sửa chữa với chất lượng tốt nhất và chi phí hợp lý nhất.

     Mỗi khoang phục vụ gói Sửa chữa vết xước trong 4 giờ đều được trang bị đầy đủ dụng cụ tiên tiến như sơn, máy hút bụi, máy đánh bóng, chổi... Mỗi xe được đưa vào sửa chữa coi như đi vào một quy trình khép kín, được thực hiện và chịu trách nhiệm bởi một nhân viên có tay nghề cao. Nhân viên không cần di chuyển để lấy dụng cụ hoặc xe cũng không cần chuyền từ khoang này sang khoang khác theo chuyên môn mỗi bộ phận như trước đây, giúp giảm thiểu những di chuyển không cần thiết của kỹ thuật viên và thời gian dừng giữa các công đoạn, trong khi vẫn đảm bảo tối đa năng suất và rút ngắn đáng kể thời gian chờ đợi của khách hàng.

     Tiếp nối thành công của Dịch vụ Bảo dưỡng nhanh được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2004, Dịch vụ Sửa chữa vết xước trong 4 giờ được coi như là bước tiến tiếp theo thể hiện những nỗ lực to lớn của TMV nhằm không ngừng hoàn thiện các dịch vụ sau bán hàng tại Việt Nam.

Theo Nhịp cầu đầu tư