Nissan bành trướng thị trường Việt Nam

09/12/2008
: 13434

     Trong thông cáo báo chí, Nissan nhấn mạnh "thành lập liên doanh là bước khởi đầu tiến đến sản xuất trong nước".

     Liên doanh Nissan Việt Nam (NVL) là thành quả hợp tác giữa Nissan Nhật Bản và tập đoàn phân phối nổi tiếng Kjaer Group. Trước đó, Kjaer được biết đến là công ty mẹ của Motorcare, nhà phân phối các sản phẩm Nissan tại thị trường Việt Nam. Trong năm 2007, tổng số xe tiêu thụ vào khoảng 518 chiếc, gồm các loại bán tải, sedan và thể thao đa dụng.

     Về nhân sự, ông Flemming Eltang, người từng giữ chức vụ Giám đốc tài chính của Kjaer, giữ chức Tổng Giám đốc NVL.

     Nói về kế hoạch sắp tới, Flemming Eltang nhấn mạnh: "NVL sẽ tập trung phát triển hệ thống đại lý, mang tính đổi mới và bền vững cho các khách hàng của Nissan tại Việt Nam. Chúng tôi có một kế hoạch dài hạn tập trung vào phát triển kinh doanh, trong đó có việc nghiên cứu khả năng sản xuất tại Việt Nam trong tương lai".

Trước mắt, một loạt sản phẩm mới sẽ được giới thiệu vào 2009.

Theo VnExpress