Ôtô hết giảm giá lại đua nhau khuyến mãi

10/10/2006
: 14704

Cụ thể, từ 2/10/2006 đến hết ngày 31/10/2006, khách hàng mua xe Ford Transit sẽ được tặng một năm bảo hiểm vật chất toàn bộ xe hoặc một phiếu ưu đãi đặc biệt.

Khách mua xe Focus 2.0 bốn cửa sẽ được tặng một phiếu mua sắm trị giá 1.000 USD, xe Mondeo được một phiếu mua sắm trị giá 2.500 USD,  xe Ford Escape 2.3 được tặng một phiếu mua sắm 2.000 USD và Ford Escape 3.0 được tặng một phiếu mua sắm 1.600 USD.

Cũng trong thời gian này, khách hàng mua xe Ford Everest 4x4 sẽ nhận được một bộ vỏ bọc ghế và ốp cửa bằng da sang trọng, một phiếu mua sắm trị giá 1.000 USD và một phiếu mua xăng trị giá 4.750.000 đồng hoặc 2 năm bảo dưỡng định kỳ trọn gói. Mua xe Ford Everest 4x2 nhận được những món quà tương tự cộng thêm một vỏ bọc bánh xe dự phòng. Mua xe Ford Ranger được tặng một phiếu mua sắm trị giá 2.000 đô USD và  xe Ford Ranger VP được tặng một bộ phụ kiện VP.

Công ty Toyota Việt cũng nâng thời gian bảo hành từ 2 năm hay 50.000km lên 3 năm hay 100.000 km (tùy thuộc điều kiện nào đến trước). Chính sách này bắt đầu được áp dụng từ ngày 1/10/2006 cho tất cả các loại xe do Toyota Việt sản xuất.

Đồng thời, Toyota cũng giới thiệu các dịch vụ miễn phí (áp dụng cho các loại xe trong diện hưởng chính sách bảo hành mới). Dịch vụ bao gồm: kiểm tra trước khi giao xe, kiểm tra xe tổng quát sau 1.000km, tiền công bảo dưỡng tại thời điểm 50.000km và 100.000km.

Chương trình khuyến mãi mạnh tay của hai đại gia Toyota và Ford được xem là hành động "tuyên chiến" để giành giữ thị phần, trong bối cảnh ngày càng có nhiều đối thủ mới về sản xuất hay nhập khẩu xe, tuy nhiên lượng tiêu thụ lại tăng không đáng kể trong thời gian qua.

Thống kê của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam) cho thấy tổng số xe bán ra của các doanh nghiệp thành viên trong tháng 9/2006 chỉ đạt con số 3.868 chiếc, tăng 86 chiếc so với tháng trước.

Trong đó, xe thương mại có mức tăng cao nhất với 1.648 xe (tăng 28% so với cùng kỳ năm 2005), tiếp đến là xe 2 cầu và xe đa dụng bán được 1.422 xe (tăng 16% so với tháng 9/2005).

Xe du lịch tiêu thụ 798 xe trong tháng 9/2006, tăng 226 xe so với tháng 8/2006 và tăng 14% so với tháng 9/2005. Tuy nhiên, tính chung 9 tháng đầu năm nay chỉ tiêu thụ được 4.437 xe, giảm 45% so với cùng kỳ năm 2005.

Trong tháng 9/2006, Toyota vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với 1.260 xe được bán ra, tiếp theo là Trường Hải 509 xe, Ford 267 xe, Vinastar 221 xe... Riêng Honda Civic đã bán ra thị trường 285 xe.

Tính chung 9 tháng đầu năm nay, các liên doanh ôtô (đều là thành viên VAMA) đã bán được 26.890 xe, giảm 5% so với mức 28.350 xe vào cùng kỳ năm ngoái.

Khi Toyota và Ford đã khởi động cuộc đua, các hãng khác không thể khoanh tay đứng nhìn. Vì vậy thị trường dự báo từ nay đến cuối năm sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá của các nhà sản xuất ôtô.

theo VNN