Tổng kết Công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên Công nhân năm 2011

20/01/2011
: 7223

Vào ngày 14/01/2011 vừa qua, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã tổ chức Hội nghị “Tổng kết Công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên Công nhân năm 2011” tại hội trường Tổng Công ty


Báo cáo tóm tắt Phong trào Thanh niên Công nhân năm 2010:

  • Trong năm qua, công tác giáo dục được quan tâm đầu tư tổ chức thường xuyên, liên tục, sâu về nội dung, đa dạng về phương thức bằng nhiều giải pháp sinh động đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.
  • Các hoạt động tình nguyện xã hội luôn được duy trì và phát huy, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên thể hiện tinh thần tương thân, tương ái.
  • Các phong trào xung kích vì sự phát triển của doanh nghiệp luôn được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia tích cực với 45 sáng kiến; 37 công trình thanh niên có hiệu quả góp phần tăng doanh thu và tiết kiệm cho doanh nghiệp.
  • Các phong trào thi đua học tập, nâng cao trình độ kiến thức, nâng cao kỹ năng thực hành xã hội góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một trong những phong trào được đoàn viên thanh niên và doanh nghiệp hưởng ứng tích cực.
  • Công tác xây dựng Đoàn về chính trị tư tưởng được tập trung triển khai thông qua các buổi học tập chuyên đề 6 bài lý luận chính trị cơ bản và 4 chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh cho đoàn viên, các buổi báo cáo thời sự,… luôn được quan tâm tổ chức thường xuyên.
  • Trong năm, đã tiến hành kiện toàn bộ máy nhân sự Ban Chấp hành Đoàn các cấp, tổ chức thành công đại hội đoàn các cấp tiến đến đại hội đoàn Tổng Công ty lần thứ II; kết nạp 102 đoàn viên mới, giới thiệu 156 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó, có …. Đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng.


Chủ đề Phong trào Thanh niên Công nhân Tổng Công ty năm 2011:

“Tuổi trẻ Samco với năm thanh niên 2011,
Chung sức, xung kích hướng về doanh nghiệp”


Nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn Thanh niên Tổng Công ty năm 2011:

  • Hoạt động theo định hướng của Đảng ủy Tổng công ty, Thành Đoàn và Nghị quyết của Đoàn Tổng Công ty nhiệm kỳ II phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; tập hợp thanh niên; lựa chọn, phát triển lớp Đoàn viên 80 năm chất lượng, tăng cường giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và kết nạp.
  • Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” với trọng tâm “Làm theo Bác”, triển khai các giải pháp cho công tác giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, nhân rộng các tấm gương điển hình tiêu biểu.
  • Tập trung tổ chức tốt các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn hướng đến kỷ niệm 80 năm ngày thành lập đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của thành phố và đất nước.
  • Đẩy mạnh thực hiện 2 phong trào “5 xung kích” và “4 đồng hành” gắn với đặc thù của Tổng Công ty; phát huy vai trò xung kích trong đoàn viên thanh niên (Sáng kiến, giải pháp, hiến kế, cải tiến kỹ thuật, công trình thanh niên,…) không ngừng học tập nâng cao trình độ học vấn, tay nghề.
  • Thực hiện chương trình hành động nâng cao chất lượng đoàn viên; chương trình hành động nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức cơ sở; đầu tư công tác xây dựng Đoàn; nâng chất đội ngũ cán bộ Đoàn; xây dựng lực lượng nòng cốt chính trị; tiếp tục chuyển trọng tâm hoạt động về cơ sở.

 

Một số hình ảnh tại hội nghị:

 

 

Đ/c Phùng Thái Quang - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty báo cáo tóm tắt phong trào

Thanh niên Công nhân năm 2010

 
 

Đ/c Lê Thị Minh Hiếu - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Xe khách Sài Gòn

- phát biểu tại hội nghị

 

Đ/c Lê Thanh Tùng - Bí thư Đoàn Thanh niên Xí nghiệp Cơ khí Ô tô An Lạc - trình bày ý tưởng

về việc thành lập một trang diễn đàn trên mạng Internet cho Thanh niên Công nhân Tổng Công ty

 
Đ/c Nguyên Văn Thêm - Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Đóng tàu An Phú
 

Đ/c Lê Văn Minh - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Thành Đoàn nhận xét:

"Các mục tiêu,nhiệm vụ mà Đoàn Thanh niên Tổng Công ty SAMCO đề ra trong năm 2011

rất sáng tạo và mạnh dạn"

 

 

 Đ/c Nguyễn Tiến Dũng - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty -

phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

 

Các cá nhân xuất sắc trong Phong trào Thanh niên Công nhân Tổng Công ty năm 2010

 

Các tập thể xuất sắc trong Phong trào Thanh niên Công nhân Tổng Công ty năm 2010

 

Các đơn vị đạt danh hiệu tập thể xuất sắc của Phong trào Thanh niên Công nhân Tổng Công ty trong 03 năm liền

 

 
 
 Đoàn Thanh niên Tổng Công ty