Toyota Việt Nam giới thiệu Camry hoàn toàn mới

17/08/2012
: 10348

concept_visual_3-UeHXr87v.jpg

Hôm 14 tháng 8 vừa qua, Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu Camry 2012 với nhiều thay đổi cả ở thiết kế và hiệu năng vận hành. Đặc biệt, Toyota Việt Nam đã loại bỏ động cơ V6 3.5 và thay vào đó là hai động cơ 2.5 và 2.0 kinh tế hơn. Chiếc sedan này đã được bán ra ngay từ 14/8 với giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 1 tỷ 241 triệu đồng, 1 tỷ 129 triệu đồng và 982 triệu đồng cho ba phiên bản 2.5Q, 2.5G và 2.0E.

Ngoại thất, nội thất

Nhìn từ phía trước, chúng ta dễ dàng nhận ra sự mới mẻ của Camry 2012 với cụm đèn pha HID sắc hơn, lưới tản nhiệt thanh mảnh hơn và đèn sương mù mạ crom sáng bóng. Phần sau cabin của xe cũng được nâng cao khiến mui xe hơi dốc về phía trước, kết hợp với đường gân dọc thân xe nghiêng về phía trước tạo thành cấu trúc hình cái nêm. Theo Toyota thì thiết kế này mang đến cho Camry mới hình ảnh năng động hơn, tạo cho người nhìn cảm giác xe như đang chuyển động về phía trước ngay cả khi xe đang đứng yên.

Hãng xe Nhật Bản trang bị vành hợp kim đa chấu 17" cho hai phiên bản 2.5G và 2.5Q trong khi bản 2.0E chỉ được trang bị vành 16". Để tăng sự tiện ích cho người lái, Toyota còn nâng còncar gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ với tính năng gập tự động và tự động điều chỉnh mặt gương khi lùi. Tuy nhiên, tính năng này chỉ xuất hiện trên phiên bản cao cấp nhất là 2.5Q. Toyota cũng nâng cấp cả đèn hậu với kiểu dáng góc cạnh hơn và nhấn mạnh đuôi xe bằng một thanh crom rất bắt mắt.

Bên trong, nội thất của Camry 2012 vẫn giữ được sự sang trọng vốn có như những phiên bản trước. Nó chỉ được thiết kế lại một chút để có không gian rộng rãi, thoáng đạt hơn mà thôi. Sự khác biệt của ba phiên bản nằm ở những tiện ích ghế lái và vô lăng. Trên bản 2.5Q, ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng và vô lăng chỉnh điện 4 hướng kèm bộ nhớ 2 vị trí. Bản 2.5G vẫn có ghế chỉnh điện 10 hướng nhưng vô lăng chỉ chỉnh tay 4 hướng mà thôi. Thấp nhất là bản 2.0E với ghế lái chỉnh tay 6 hướng và vô lăng chỉnh tay 4 hớng. Bên cạnh đó, bản 2.5Q còn có điều hòa 3 vùng độc lập trong khi hai bản còn lại chỉ có điều hòa 2 vùng độc lập.

Động cơ

Về sức mạnh, người dùng sẽ có đôi chút ngỡ ngàng bởi Toyota đã loại bỏ động cơ V6 3,5 lít và chỉ sử dụng loại I4 dung tích 2 lít, 2,5 lít mà thôi. Điều này là hợp lý bởi với tình trạng giá xăng tăng cao trong khi Camry chỉ là một chiếc sedan cỡ trung nên động cơ V6 3,5 lít là quá thừa thãi. Hai phiên bản 2.5Q và 2.5G được trang bị động cơ I4 dung tích 2,5 lít với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép (Dual VVT-i) cho công suất cực đại 178 mã lực, mô-men xoắn 231 Nm và hộp số tự động 6 cấp. Với sức mạnh này thì xe chỉ cần 9,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu là khoảng 7,8 lít/100km. Còn bản 2.0E, động cơ là loại I4 dung tích 2 lít với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh (VVT-i) cho công suất cực đại 145 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm. Kếp hợp với hộp số tự động 4 cấp, xe mất 12,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h.

An toàn

Camry 2012 sở hữu một số tính năng an toàn như thân xe GOA cải tiến với khả năng tương tích với va chạm từ nhiều hướng, hai túi khí trước, hai túi khí hông (2.5Q), cột lái tự đổ, cảm biến trước sau (2.5Q và 2.5G), chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

×
1