TP HCM cấm quảng cáo trên xe buýt

16/06/2009
: 19051
Trên thân các xe buýt sẽ không có hình ảnh quảng cáo nào.

Như vậy, xe buýt cũng nằm trong mục cấm này. Đây được xem như câu trả lời cuối cùng của thành phố đối với việc nên hay không quảng cáo trên xe buýt vốn gây rất nhiều tranh cãi thời gian qua.

Theo nhiều chuyên gia giao thông, với hơn 3.200 xe buýt, quảng cáo bên ngoài thành xe thu về khoảng 100 tỷ đồng mỗi năm, mức này sẽ góp phần giảm nhẹ tiền trợ giá 500-600 tỷ một năm và luôn tăng trong những năm gần đây.

Nhưng TP HCM vẫn giữ nguyên quan điểm của mình khi cho rằng quảng cáo trên xe buýt có thể gây mất mỹ quan cho thành phố.

Năm ngoái, thậm chí Sở Giao thông vận tải trong một nỗ lực cuối cùng đã làm hẳn Đề án cho thuê quảng cáo bên ngoài thành xe buýt, trong đó mức giá thuê dự kiến từ 33 triệu đến 50 triệu mỗi m2 ngoài thành xe tùy thuộc từng loại xe.

Tuy nhiên, đến tháng 11/2008, ông Nguyễn Thành Tài, Phó chủ tịch UBND TP HCM đã ký văn bản tạm ngừng Đề án trên vì thực tế hoạt động quảng cáo của thành phố vẫn còn nhiều thiếu sót, sơ hở, lỏng lẻo, ảnh hưởng thuần phong mỹ tục.

Theo VnExpress