TP.HCM cho quảng cáo trên phương tiện vận tải của doanh nghiệp

11/03/2011
: 20707

     Ông Phạm Ngọc Hưng, phó chủ tịch hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM cho biết, sau nhiều lần hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM làm văn bản đề nghị UBND TP.HCM xem xét bỏ quy định cấm quảng cáo ở mặt bên ngoài phương tiện giao thông, vận tải, nay một số doanh nghiệp đã được cấp phép cho quảng cáo trên chính phương tiện vận tải của doanh nghiệp trong từng đợt 3 - 6 tháng.


     Thông tin này được ông Hưng cho biết tại buổi tọa đàm "Đẩy mạnh cuộc thực hiện vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức sáng ngày 9.3.2011.


Theo ông Hưng, trong khi ít doanh nghiệp có kinh phí để quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, thì cần tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thêm một kênh quảng bá với chi phí thấp. Doanh nghiệp quảng cáo trên mặt ngoài thùng xe tải của chính doanh nghiệp là điều hợp lý. "Các doanh nghiệp tiếp tục đề nghị bỏ quy định trên hoặc nên cấp phép dài hạn như một hình thức giảm thủ tục hành chính. Trong cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, càng nên tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong nước quảng bá rộng rãi".


     Ông Đỗ Long, tổng giám đốc công ty Bita’s cho biết công ty đã được cấp phép đợt đầu trong ba tháng, sau đó được cấp lần thứ hai trong sáu tháng.


     Trước đó, ngày 15.6.2009, UBND TP.HCM chính thức ra quy định nêu: "Các mặt bên ngoài phương tiện giao thông, phương tiện vận tải là vị trí, địa điểm, khu vực cấm hoạt động quảng cáo". Các doanh nghiệp vẽ quảng cáo trên chính xe của doanh nghiệp cũng bị phạt.

Theo Sài gòn tiếp thị